Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp mê ly theo phong cách Á Đông

Xây dựng công trình kiến trúc phòng khách đẹp ấn tượng, mê ly đậm chất Á Đông theo phong cách thiết kế nội thất sang trọng, đơn giản, tinh tế. 

Trong xây dựng biệt thự, nhà ở hay chung cư,... rất nhiều gia chủ đang quan tâm đến phong cách thiết kế nội thất Á Đông bởi sự pha trộn giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó, nó lại mang một dấu ấn rất riêng, hài hòa, cân bằng với thiên nhiên , qua đó sẽ đem đến một cuộc sống thanh thoát, nhẹ nhàng cho các thành viên sinh hoạt chung tại đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay một số mẫu thiết  kế phòng khách kiểu Á Đông nhé!

1. Đặc trưng trong thiết kế nội thất phòng khách kiểu Á Đông

Yếu tố quan trọng mà nhiều người thích ở phong cách Á Đông chính là đặc trưng bởi nhiều đặc trưng riêng, chẳng hạn như có tính hệ thống, không gian mở  và có tính liên kết bền chặt. Bên cạnh đó, nếu bố trí phòng khách theo phong cách này thì không nên bài trí cầu kỳ, tránh sự tương phản mạnh mẽ bởi vì văn hóa Á Đông hướng tới thanh bình, đơn giản. Thông qua cách bố trí nội thất này có thể đánh giá tính cách, đẳng cấp riêng của chủ nhà trong việc xây dựng công trình nhà ở của riêng mình.
Mê mẩn với mẫu nội thất phòng khách phong cách Á Đông
Mê mẩn với mẫu nội thất phòng khách phonưg cách Á Đông

2. Yếu tố phong thủy trong bài trí nội thất phong cách Á Đông

Người Á Đông coi phong thủy là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất, nhất thiết phải đảm bảo sự cân bằng và hài hòa giữa các nguồn năng lượng xung quanh. Theo các chuyên gia phong thủy của công ty xây dựng thì phòng khách cần được bố trí không gian mở để đón ánh sáng, bạn có thể thiết kế nhiều cửa sổ để tạo rá không khí trong lành luân chuyển giữa ngoài và trong. Cần tránh không bài trí các vật dụng, đồ dùng sắc nhọn như súng, dao, gươm,...vì theo quan điểm của thuật phong thủy, gia đình sẽ thường xuyên  xảy ra tranh chấp, cãi vã,...
Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất theo phong cách Á Đông
Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất theo phong cách Á Đông

3. Màu sắc được dùng trong các mẫu nội thất kiểu Á Đông

Màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế nội phòng khách kiểu Á Đông chính là gam màu sáng, bạn có thể sử dụng những màu đơn giản như màu be, màu vàng kem,...Theo quan điểm của người châu Á thì màu đỏ chính là mà tượng trưng cho sự may mắn, nên nếu là người yêu thích phong cách Á Đông thì hãy lựa chọn màu đỏ - đen hoặc đen - trắng trong việc thiết kế không gian tiếp đón khách của người Á Đông.
Màu sắc được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách kiểu Á Đông
Màu sắc được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách kiểu Á Đông

4. Vật liệu được dùng trong thiết kế nội thất phong cách Á Đông

Vật liệu chính được dùng trong thiết kế nội thất kiểu Á Đông đó là gỗ, tre trúc. Ta có thể so sánh, nếu như trong văn hóa của người trung Hoa thì sử dụng đồ nội thất với những đường nét tỉ mỉ còn đối với văn hóa Nhật Bản lại đề cao tính đơn giản, sạch sẽ, tiện nghi. Một điểm nữa đó chính là khi xây dựng nhà phố hay nhà biệt thự, người Nhật thường sử dụng thảm Tatami với không gian thông thoáng, dễ chịu nhất.

Vật liệu gỗ thường được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách
Vật liệu gỗ thường được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách
Bên cạnh đó, đa số người châu Á theo đạo Phật, vì vậy, tượng Phật là món đồ trang trí cần thiết trong phòng khách của người châu Á. Những món đồ đậm chất Á Đông nữa cũng phải kể đến đó là tranh thêu, đồ gốm, bàn trà,....

Hy vọng với những gì mà dịch vụ xây dựng vừa chia sẻ trên đây sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích với quý khách. Nếu có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng xây dựng nhà phố, biệt thự, chung cư,...vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn. Chúng tôi rất mong muốn được thực hiện hóa mọi ước mơ của bạn. 

Bài viết liên quan: 
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY XÂY DỰNG UY TÍN
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@xaydunguytin.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)
Tag: Xay dung cong trinh kien truc phong khach dep an tuong, me ly dam chat A Dong theo phong cach thiet ke noi that sang trong, don gian, tinh te. Thiet ke noi that phong khach dep me ly theo phong cach A Dong


Tìm hiểu về xây dựng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét